http://traveltour.bkkth.com
 
Tag ท่องเที่ยว, เที่ยวไทย, ฮอลิเดย์ทัวร์, ทัวร์ไทย, เที่ยวเหนือ, เที่ยวใต้, เที่ยวภาคตะวันออก, เที่ยวภาคตะวันตก, เที่ยวอีสาน, เที่ยวภาคกลาง
สวนหลวง ร.๙
 
 

สวนหลวง ร.๙ สวนสาธารณะระดับนครแห่งใหม่ ที่สมบูรณ์แบบที่สุด และใหญ่ที่สุด ในบรรดาสวนสาธารณะที่มีอยู่ในปัจจุบัน มีพื้นที่ 500ไร่ ซึ่งมูลนิธิสวนหลวง ร.๙ และพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าพร้อมใจกันสร้าง เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หั ว ในศุภมงคลสมัยเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2530 ตั้งอยู่บริเวณชานเมืองกรุงเทพมหานครด้านตะวันออกเฉียงใต้ แขวงหนองบอนเขตพระโขนง มีทางเข้าได้ 2 ทาง คือ ทางถนนศรีนครินทร์ ผ่านสะพานข้ามคลองหนองบอน และทางถนนอุดมสุขหรือสุขุมวิท 103 สอบถามรายละเอีย ดได้ที่ โทร. 3281385-6, 3281392 เปิดให้เข้าชมทุก วัน เวลา 06.00-18.00 น. ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 10 บาทเด็กนักเรียน 5 บาท
 

ภายในบริเวณสวนหลวง ร.๙ ประกอบด้วยอาคารเทิดพระเกียรติ รวมเรื่องราวพระราชกรณียกิจและ สิ่งของเนื่องในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สวนพฤกษศาสตร์ สวนรมณีย์ ตระพังแก้วเก็บน้ำ สนามราษฎร์สำหรับจัดกิจกรรมต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีสวนสาธารณะอีกหลายแห่ง เช่นสว นลุมพินี สวนจตุจักร สวนสราญรมย์ สวนธนบุรีรมย์สวนรมรียนาถ และอุทยานเบญจศิริ ซึ่งมีสนามหญ้า และต้นไม้ร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ สำหรับสวนจตุจักรนั้น จะมีตลาดนัดในวันเสาร์-อาทิตย์ด้วย สวนสาธารณะต่าง ๆ นี้ ทางกองสวนสาธารณะ กรุงเทพมหานคร ได้จัดรักษาความปลอดภัย โดยห้ามรถทุกชนิดเข้าภายในบริเวณติดตั้งไฟฟ้าให้มีแสงสว่างเพียงพอ และจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตลอดจนตำรวจสายตรวจ ดูแลทั่วบริเวณเปิดให้ประชาชนเข้าพักผ่อนหย่อนใจได้ ตั้งแต่เวลา 05.00-21.00 น.ทุ กวัน


 
Visited : 4389 times
 
Suggest travel location in this region.
 
 
 
Search travel location...
 
 
Divided by region.
 
Powered and Designed by www.holidaytour.matethai.com Created 04-06-2553